Ngày đăng: 24/04/2017
Các chương trình đào tạo người dùng tin
Ngày đăng: 24/04/2017
Công tác người đọc hay việc tổ chức phục vụ tài liệu cho người đọc là một hoạt động của thư viện nhằm thúc đẩy, phát triển và thoả mãn nhu cầu, hứng thú đọc tài liệu thông qua việc tuyên truyền, hướng dẫn và cung cấp tài liệu dưới nhiều hình thức. Công tác người đọc bao gồm các hình thức tổ chức và phương pháp phục vụ người đọc ở trong và ngoài thư viện. Đồng thời công tác người đọc còn là thước đo hiệu quả luân chuyển tài liệu và tác dụng của nó trong đời sống.
Ngày đăng: 24/04/2017
Song song với việc xây dựng nguồn lực thông tin (nguồn tin, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực …) thì việc hỗ trợ và đào tạo người dùng tin là một yếu tố đặc biệt quan trọng để tăng cường tính hiệu quả của các dịch vụ thông tin phục vụ nghiên cứu đào tạo. Trong thời đại số hóa và xã hội mạng như hiện nay, việc phát triển năng lực thông tin (information literacy) cho các cá nhân trong mỗi bối cảnh cộng đồng lại càng trở nên quan trọng.
Ngày đăng: 24/04/2017
Nhiều người thường đặt ra cho mình những mục tiêu và kế hoạch để cố gắng thực hiện, đại loại như “giảm cân”; “yêu một ai đó”; “loại bỏ một thứ gây nghiện” hay “đọc sách”… Và điều hiển nhiên là, nói thì dễ nhưng để quen và làm được những điều đó thì thật không dễ chút nào. Vậy ngày hôm nay, hãy để cho chúng tôi, những cán bộ thư viện – những người hàng ngày phục vụ nhu cầu thông tin cho các bạn; gợi ý 10 cách để tạo thói quen và hứng thú đọc sách nhé.
Ngày đăng: 24/04/2017
Người dùng tin là một trong những bộ phận quan trọng không thể tách rời của bất kỳ một hệ thống thông tin - thư viện nào (TT-TV). Họ là người sử dụng, đánh giá chất lượng, hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ thư viện.
© 2017 Sản phẩm của Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia, Bộ Y tế
Địa chỉ: ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội, Việt Nam; ÐT: 04.3736.8315 (máy lẻ 12); Đầu số hỗ trợ : 1900 8255