Mức độ hài lòng của người sử dụng thẻ BHYT khám và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi năm 2001
Tóm tắt
Mức độ hài lòng của người sử dụng thẻ BHYT khám và điều trị tại BV Nguyễn Trãi được đánh giá qua phỏng vấn trực tiếp 450 bn được chọn ngẫu nhiên trong tháng 7/2001. Kết quả cho thấy môi trường chờ khám và buồng khám được đánh giá khá tốt, với tỷ lệ hài lòng từ 75%-97%. Thời gian điều trị của 1 đơn thuốc theo qui định của Bộ Y tế đối với bệnh mạn hoặc cấp tính được bn hài lòng với tỷ lệ 74,6%. Thời gian chờ của từng khâu trong qui trình khám hợp lý nhất là 10-15 phút, nhưng trong thực tế bn phải chờ lâu với thời gian trung bình là 20 phút trong từng khâu. bn tốn nhiều thời gian do các khâu trong qui trình khám còn nhiều thủ tục rườm rà, tổ chức thiếu khoa học, thiếu phương tiện máy móc hiện đại. Thái độ của nhân viên y tế được đánh giá khá tốt ở các khâu (87,7%-93,2%), trong đó tỷ lệ hài lòng với bác sĩ điều trị là cao nhất (93,2%). Tuy nhiên, trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ điều trị cần chú trọng hơn trong việc hướng dẫn cho bn về chế độ điều trị và sinh hoạt

Vị trí tài liệu

Trung tâm Tích hợp dữ liệu

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, BỘ Y TẾ

Ngõ 135 Núi Trúc, Ba Ðình, Hà Nội

Điện thoại: 04.3736.8315 (máy lẻ 12); Fax: 04.3736.8319

Email: hungnb.cntt@moh.gov.vn     Website: yte.gov.vn

Thư viện ĐH Dược Hà Nội
1A Thọ Lão - Hai Bà Trưng - Hà Nội (KTX Đại học Dược Hà Nội)
Điện thoại: 04.38243325
Email: p.thuvien@hup.edu.vn     Website: thuvien.hup.edu.vn