Sự hài lòng của người bệnh tại cơ sở y tế Hà Nội 2006
Tóm tắt
Đặt vấn đề: Sự hài lòng của người bệnh về cơ sở vật chất, tổ chức cung cấp dịch vụ, tinh thần thái độ phục vụ, kỹ thuật thăm khám, chăm sóc, điều trị … là bằng chứng để cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại các cơ sở y tế. Mục tiêu: Khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại cơ sở y tế Hà Nội năm 2006. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 692 người bệnh nội trú và người nhà tại khoa điều trị nội trú tại 8 BV (Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đống Đa, Đức Giang, Y học cổ truyền, Bắc Thăng Long, Trung tâm Y tế Sóc Sơn và Bệnh viện Lao và bệnh phổi TW) trong thời gian từ tháng 9-12/2006. Kết quả: 96,3% người bệnh hài lòng với chất lượng chăm sóc và điều trị tại các BV. Người bệnh được CBYT tiếp đón và có thái độ ứng xử tốt khi đến BV có xu hướng hài lòng gấp 5,4 lần so với người bệnh không được đón tiếp tốt. Theo thang điểm 10 thì điểm đạt trung bình của các BV là 9,2±1,2 điểm, đạt từ điểm 7 trở lên trở lên chiếm tỷ lệ 96,6%. 94,8% người bệnh nói rằng sẽ giới thiệu bạn bè người thân đến khám và điều trị tại các BV họ đang điều trị. Những điều làm người bệnh chưa hài lòng: thủ tục hành chính (7,8%), cơ sở hạ tầng (2,3%), thái độ ứng xử của CBYT (1,7%). Kết luận: Cần tập huấn cho CBYT trong BV về kỹ năng giao tiếp, có chính sách khuyến khích các CBYT có kỹ năng giao tiếp và thái độ tiếp xúc tốt với người bệnh. Có giải pháp khắc phục những thủ tục hành chính rườm rà. Tiếp tục nâng cấp, sửa chữa những khu vực xuống cấp cũng như trang bị thêm phương tiện cần thiết.

Vị trí tài liệu

Trung tâm Tích hợp dữ liệu

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, BỘ Y TẾ

Ngõ 135 Núi Trúc, Ba Ðình, Hà Nội

Điện thoại: 04.3736.8315 (máy lẻ 12); Fax: 04.3736.8319

Email: hungnb.cntt@moh.gov.vn     Website: yte.gov.vn

Thư viện ĐH Dược Hà Nội
1A Thọ Lão - Hai Bà Trưng - Hà Nội (KTX Đại học Dược Hà Nội)
Điện thoại: 04.38243325
Email: p.thuvien@hup.edu.vn     Website: thuvien.hup.edu.vn