Đánh giá sự thay đổi kiến thức dinh dưỡng và vệ sinh phòng bệnh của cộng đồng nhờ cải tiến phương pháp truyền thông ở trường học
Tóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành tại 8 trường học thuộc 4 xã huyện Vũ Thư Thái bình với thiết kế nghiên cứu thử nghiệm can thiệp tại cộng đồng có đối chứng. sau khi cải tiến phương pháp truyền thông tại trường học (truyền thông tích cực "Hỏi - Đáp trực tiếp") để giáo dục dinh dưỡng và Vệ sinh phòng bệnh, đã áp dụng thử nghiệm trong 3 năm tại trường học. Định kỳ đánh giấ kiến thức học sinh và phụ huynh bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan. Kết quả: Mô hình trường phổ thông làm cơ sở áp dụng việc cải tiến phương pháp truyền thông dinh dưỡng và vệ sinh phòng bệnh theo phương pháp truyền thông tích cực "Hỏi - Đáp trực tiếp" đã được cộng đồng chấp nhận, thu hút cả giáo viên, học sinh và phụ huynh tích cực chủ động tham gia. Kết quả lượng kiến thức học sinh và phụ huynh từ sau 1 năm can thiệp trở đi đã tăng lên so với ban đầu một cách đáng kể.

Vị trí tài liệu

Trung tâm Tích hợp dữ liệu

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, BỘ Y TẾ

Ngõ 135 Núi Trúc, Ba Ðình, Hà Nội

Điện thoại: 04.3736.8315 (máy lẻ 12); Fax: 04.3736.8319

Email: hungnb.cntt@moh.gov.vn     Website: yte.gov.vn

Thư viện ĐH Dược Hà Nội
1A Thọ Lão - Hai Bà Trưng - Hà Nội (KTX Đại học Dược Hà Nội)
Điện thoại: 04.38243325
Email: p.thuvien@hup.edu.vn     Website: thuvien.hup.edu.vn