Khảo sát thực trạng hoạt động quan hệ công chúng của một số công ty dược phẩm tại Việt Nam
Tóm tắt
Đặt vấn đề: Từ lâu, các doanh nghiệp dược trong nước đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động công chúng (PR) nhằm hỗ trợ cho kinh doanh nhưng giá trị và hiệu quả chưa như mong đợi.
Mục tiêu: Khảo sát thực trạng hoạt động PR của một số công ty dược phẩm tại Việt Nam trong những năm gần đây.
Đối tượng và phương pháp: Hồi cứu, mô tả, quan sát hoạt động PR của các công ty dược phẩm thông qua mối quan hệ với các nhóm công chúng từ 2/2007 đến 5/2008.
Kết quả: Các công ty dược phẩm ngày càng chú trọng đến mối quan hệ với cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ vừa nhằm mục đích quảng bá công ty, vừa thể hiện vai trò, trách nhiệm của công ty đối với cộng đồng. Quan hệ với khách hàng được củng cố nhiều hơn từ các buổi tư vấn sức khỏe, hội nghị khách hàng, hội thảo,… Chương trình này không chỉ khuyếch trương được thương hiệu của công ty mà còn làm tăng doanh số. Hình ảnh của công ty dược phẩm trong nước xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhờ các mối quan hệ với giới truyền thông. Nhiều hoạt động PR nội bộ đã xây dựng được bản sắc văn hóa của doanh nghiệp và tạo dựng được mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và nhân viên. Các mối quan hệ với nhà đầu tư và thị trường tiền tệ, với nhà phân phối và cung cấp cũng cần được quan tâm nhiều hơn.
Kết luận: Hoạt động PR của các doanh nghiệp dược được thể hiện qua các mối quan hệ với các nhóm công chúng và các hoạt động này đã góp một phần vào sự phát triển của công ty.

Vị trí tài liệu

Trung tâm Tích hợp dữ liệu

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, BỘ Y TẾ

Ngõ 135 Núi Trúc, Ba Ðình, Hà Nội

Điện thoại: 04.3736.8315 (máy lẻ 12); Fax: 04.3736.8319

Email: hungnb.cntt@moh.gov.vn     Website: yte.gov.vn